TẠI SAO CẦN GIÁO DỤC TRẺ SỚM? | Giáo Dục Từ Sớm theo phương pháp Glenn Doman

TẠI SAO CẦN GIÁO DỤC TRẺ SỚM?

TẠI SAO CẦN GIÁO DỤC TRẺ SỚM? 
Khoa học chứng minh, các trẻ sinh ra đều có cấu tạo não và số lượng noron như nhau, tuy nhiên trong quá trình lớn lên số lượng noron mất đi là khác nhau. Não phát triển bằng cách được sử dụng, nếu chúng ta sử dụng nó nghĩa là chúng ta đang phái triển nó. Do vậy, việc giáo dục trẻ từ sớm (giai đoạn từ 0-6 tuổi) sẽ giúp giảm lượng noron mất đi, tạo các khe rãnh não, giúp não trẻ phát triển tốt hơn. Thời gian tốt nhất để bắt đầu là khi trẻ được 1 tháng tuổi, bắt đầu càng sớm thì hiệu quả càng cao. 
Dạy bé đọc ở lúc còn nhỏ tuổi tạo ra cơ hội cho bé sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên, tạo cảm hứng cho các bé đạt được trình độ cao hơn trong kỹ năng ngôn ngữ. Ngoài ra, bởi vì dạy bé đọc là một trong những cách tốt nhất để giúp trẻ bắt đầu học tập độc lập, chúng tôi khuyến khích các bậc cha mẹ bắt đầu dạy đọc như vậy ở giai đoạn quan trọng trong việc phát triển của trẻ. Bằng cách cho bé cơ hội biết đọc sách, bạn đã góp phần kích thích não phải của bé, giúp phát triển các mạch thần kinh thích hợp cho việc đọc. Nếu bạn dạy đọc cho bé khi còn nhỏ, bạn sẽ giúp bé có thêm cơ hội thành công trong cuộc sống sau này. 
Các giai đoạn vàng phát triển tư duy của trẻ từ 0 đến 6 tuổi
Nhìn vào bảng các giai đoạn phát triển của tư duy ở trên ta thấy rất rõ: Trẻ đã biết học phát triển khả năng vận động từ trong thai nhi và kết thúc vào giai đoạn gần 6 tuổi. Khả năng kiểm soát cảm xúc, gắn bó xã hội là từ 0 đến khoảng 2 tuổi rưỡi. Trong thời gian này nếu bố ẹm mà ít tiếp xúc và chơi với con thì đến khi lớn, đứa con sẽ không thân thiết với bố mẹ và không dễ dàng chia sẻ những cảm xúc với bố mẹ. Thời gian từ 0 đến gần 3 tuổi là thời gian tốt nhất để phát triển ngôn ngữ cho trẻ, thời gian này trẻ có thể học đồng thời 6 ngôn ngữ khác nhau mà không bị lẫn ngôn ngữ nào cả. Trẻ được 4 tháng là có thể bắt đầu dạy trẻ học toán được rồi và giai đoạn tốt nhất này kéo dài đến hơn 4 tuổi.
 Cần phân biệt “early learning” và “education”. Giáo dục sớm cho trẻ được đề cập ở đây thực chất là bạn đang chơi đùa với bé, trong đó có lồng ghép những thông tin mà bạn muốn dạy bé. Như vậy, bé sẽ tiếp thu một cách tự nhiên nhất và vô thức. 
Năm 1890, nhà sinh vật học người Nga, Ivan Pavlov đã từng nói rằng:
"Nếu bạn bắt đầu về việc giáo dục sau khi con chào đời 3 ngày thì bạn đã muộn mất 2 ngày rồi, vì thế học tập sớm một ngày thành công nhanh một bước học tập muộn một ngày khó khăn bội phần hơn” 

About Giáo Dục Từ Sớm

Chuyển giao cho các cha mẹ có con từ 0-6 tuổi phương pháp nuôi dạy con tối ưu nhất để giúp con yêu được kích hoạt và phát triển tối ưu trí tuệ/thể chất/tâm hồn và hình thành nên những tính cách/thói quen tích cực.

~GIÁO DỤC TỪ SỚM - Vì tương lai con yêu của bạn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.